เมืองอินชอน (Incheon: 인천) เมืองใหญ่อันดับสามของเกาหลีใต้ (รองจากกรุงโซลและปูซาน) เมืองอินชอนตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศ ชื่อเดิมว่า "มิชุฮอล" (Michuhol) เมืองอินชอนเป็นเมืองท่าที่สำคัญของเกาหลีทั้งทางบก ทางน้ำและทางอากาศ มีสนามบินนานาชาติอินชอนเป็นสนามบินที่ใหญ่ที่สุดของประเทศ


บูพยอง (Bupyeong District: 부평구)
ภาพ: Visit Korea

สถานที่ท่องเที่ยวในอินชอน
• บูพยอง: ย่านละลายทรัพย์ชั้นนำของเมือง บูพยองเต็มไปด้วยร้านอาหาร ช้อปปิ้งมอลล์และบาร์ ที่นี่จึงเป็นแหล่งดูดทรัพย์นักท่องเที่ยวที่นิยมการดื่มกินและการช้อป ในช่วงกลางเดือนตุลาคมจะมีการจัดเทศกาล Bupyeong Pungmul โดยจะมีการแสดงดนตรีแบบดั้งเดิมที่เรียกว่า ‘เพลงชาวนา’ ให้นักท่องเที่ยวได้ชมกันอย่างสนุกสนาน


เกาะวอลมิโด (Wolmido Island: 월미도) @ Korea Tourism Organization
ภาพ: Visit Korea

• เกาะวอลมิโด: อดีตท่าเรือหลักของเมืองอินชอนซึ่งเต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกและอาหารทะเลสดใหม่ เกาะวอลมิโดเป็นที่ตั้งของพระราชวังชั่วคราว มีสวนสนุกขนาดกลางพร้อมด้วยเครื่องเล่นมากมาย เหมาะแก่การใช้เวลาในช่วงวันหยุด


อินชอนไชน่าทาวน์ (Incheon China Town: 인천차이나타운) @ Korea Tourism Organization
ภาพ: Visit Korea

• อินชอนไชน่าทาวน์: ชุมชนชาวจีนที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีซึ่งเข้ามาพร้อมกับการเปิดท่าเรือเมื่อปี 1883 ในอดีตย่านนี้เต็มไปด้วยร้านค้าจำนวนมากที่นำเข้าสินค้าจากเมืองจีนมาจำหน่ายซึ่งปัจจุบันก็ยังคงมีให้เห็น

• วัดโบมุนซา: วัดพุทธตั้งอยู่บนเนินเขาของเกาะซอกโม สร้างตามบัญชาของพระนางช็อนด็อกแห่งชิลลา ภายในบริเวณวัดมีวิหารเก่าแก่ พระพุทธรูปหินสีขาวห้าร้อยองค์และต้นสนอายุหลายร้อยปี วัดโบมุนซา