เมืองฮิโรซากิ (Hirosaki: 弘前市) เมืองเล็กๆตั้งอยู่ทางตะวันตกเฉียงใต้ของจังหวัดอาโอโมริ ย้อนกลับไปในสมัยเดโดะฮิโรซากิเป็นเมืองแห่งวัฒนธรรมและการปกครองที่สำคัญของญี่ปุ่น ในช่วงเทศกาลเนบูตะและฮานามิที่นี่จะเป็นไปด้วยนักท่องเที่ยวที่มาชมงานเทศกาล


สวนฮิโรซากิ (Hirosaki Park)
ภาพ: coward_lion

สถานที่ท่องเที่ยวในฮิโรซากิ
• สวนฮิโรซากิ: สวนสาธารณะใจกลางเมือง ภายในสวนเต็มไปด้วยต้นซากุระกว่า 50 สายพันธุ์ แสงไฟที่ประดับในคืนฤดูใบไม้ผลิช่วยสร้างสีสันทำให้สวนฮิโรซากิเป็นหนึ่งในสามจุดชมซากุระกลางคืนที่สวยที่สุดในญี่ปุ่น

• ปราสาทฮิโรซากิ: ปราสาทในยุคเอโดะที่ตั้งตระหง่านเป็นสัญลักษณ์คู่บ้านคู่เมืองฮิโรซากิ ในอดีตปราสาทเคยมีทั้งหมดห้าชั้น แต่ในการสร้างปราสาทครั้งใหม่มีการลดจำนวนชั้นลงเหลือเพียงสามชั้นอย่างที่เห็นในปัจจุบัน ปราสาทฮิโรซากิ

• สวนอนุสรณ์ฟูจิตะ: สวนสวยสไตล์ญี่ปุ่นสร้างเมื่อปี 1919 ชื่อของสวนมาจากชื่อเจ้าของคนแรกซึ่งเป็นนักธุรกิจ พื้นที่ภายในสวนแบ่งออกเป็นส่วนบนและส่วนล่าง พื้นที่ส่วนบนมีบ้านแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่น พื้นที่ส่วนล่างมีโรงน้ำชาเล็กๆ สวนอนุสรณ์ฟูจิตะ


หมู่บบ้านเนบูตะ (Neputa Village)

• หมู่บ้านเนบูตะ: พิพิธภัณฑ์หมู่บ้านจัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับเทศกาลเนบูตะและวัฒนธรรมอื่นๆของเมืองฮิโรซากิ เทศกาลเนบูตะจะจัดขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศในช่วงวันที่ 1-7 สิงหาคม แต่เทศกาลเนบูตะในเมืองฮิโรซากิมีชื่อเสียงที่สุด