เมืองโอคายาม่า (岡山市) เมืองเอกในจังหวัดโอคายาม่า ประเทศญี่ปุ่น เมืองโอคายาม่า (โอคายามะ) มีขนาดใหญ่เป็นอันดับสองของภูมิภาคชุโงกุโดยได้รับการยกฐานะเป็นเขตปกครองรูปแบบพิเศษ


ปราสาทโอคายาม่า (Okayama Castle)
ภาพ: Japan Visitor

สถานที่ท่องเที่ยวในโอคายามะ
• ปราสาทโอคายาม่า: ปราสาทสัญลักษณ์สำคัญของเมือง บางครั้งเรียกว่า "ปราสาทอีกา" ตามโทนสีดำ ปราสาทโอคายาม่าสร้างขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 1597 แต่ถูกทำลายลงในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 ต่อมาจึงมีการบูรณะกลับขึ้นมาใหม่ตามโครงสร้างแบบเดิม ปราสาทโอคายาม่า

• สวนโคระคุเอ็น: สวนญี่ปุ่นติดอันดับหนึ่งในสามของประเทศญี่ปุ่น สวนโคระคุเอ็นตั้งอยู่บนเกาะกลางแม่น้ำอาซาฮิ ภายในสวนมีทั้งส่วนที่เป็นลานโล่งกว้าง เรือนน้ำชา สระน้ำ นาข้าวและศาลเจ้าเล็กๆที่ผสมผสานเข้ากันอย่างลงตัวโดยมีปราสาทโอคายาม่าเป็นฉากหลัง สวนโคระคุเอ็น


เกาะอินุจิมะ (Inujima Island)
ภาพ: Voyapon

• เกาะอินุจิมะ: เกาะขนาดเล็กบรรยากาศเงียบสงบ ในอดีตเกาะอินุจิมะเคยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมถลุงแร่ทองแดงซึ่งยังคงมีซากปรักหักพังของโรงงานเหลืออยู่ ปัจจุบันเป็นสถานที่จัดงานเทศกาลศิลปะสมัยใหม่ ชื่อเกาะ "อินุจิมะ" หมายถึง "เกาะสุนัข" เรียกตามลักษณะหินก้อนใหญ่ที่ดูคล้ายสุนัข


ศาลเจ้าคิบิตสึ (Kibitsu Shrine)
ภาพ: Kibitsujinja

• ศาลเจ้าคิบิตสึ: ศาลเจ้าชินโตที่มีความเชื่อมโยงกับนิทานพื้นบ้านเรื่อง "โมโมทาโร่" สร้างอุทิศให้กับเจ้าชายผู้ปราบกบฏและนำความสงบสุขมาสู่บริเวณนี้ วิหารหลักของศาลเจ้าได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นสมบัติสำคัญของชาติ ช่วงเดือนมิถุนายนภายในศาลเจ้าจะเต็มไปด้วยดอกไฮเดรนเยียนับพันต้นพร้อมใจกันบานสะพรั่ง