เมืองชุนชอน (Chuncheon: 춘천시) เมืองเอกในจังหวัดคังวอน สาธารณรัฐเกาหลี ภายในเมืองชุนชอนมีทะเลสาบอยู่หลายแห่งทำให้ได้ชื่อว่า "เมืองแห่งทะเลสาบ" บริเวณโดยรอบรายล้อมด้วยแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติอันอุดมสมบูรณ์ที่รับรองว่าไปเยือนแล้วไม่ผิดหวังแน่นอน


ทะเลสาบโซยัง (Soyang Lake)
ภาพ: Just Muddling Through Life

สถานที่ท่องเที่ยวในชุนชอน
• ทะเลสาบโซยัง: ทะเลสาบฝีมือมนุษย์ท่ามกลางขุนเขาเขียวชอุ่ม โดยรอบมีที่พักสำหรับนักท่องเที่ยว ทะเลสาบโซยังได้ชื่อว่ามีความสวยงามมากที่สุดแห่งหนึ่งของเกาหลี ใกล้ทะเลสาบโซยังมีเขื่อนซึ่งเป็นเขื่อนหินที่ใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชีย


วัดซงกวังซา (Songgwangsa Temple: 송광사)
ภาพ: Korean beauty

• วัดซงกวังซา: วัดนิกายเซนบนภูเขาจอกเยซัน วัดซงกวังซาได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในสามอัญมณีของพุทธศาสนาเกาหลี ก่อตั้งขึ้นในศตวรรษที่ 10 อาคารส่วนใหญ่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 17 ผู้มาเยือนสามารถเข้าพักได้ในช่วงสุดสัปดาห์

• วัดชองพยองซา: วัดโบราณเงียบวงบบนเขาโอบงซาน วัดชองพยองซามีความโดดเด่นด้วยจิตรกรรมฝาผนังโบราณ บนบัตรผ่านประตูมีข้อความบันทึกตัวอักษรฮันกึลเกี่ยวตำนานองค์หญิงถูกงูรัดเมื่อกว่าพันปีก่อน วัดชองพยองซา


น้ำตกกูซอง (Guseong Waterfall: 구성폭포)
ภาพ: Charlotte B

• น้ำตกกูซอง: น้ำตกขนาดไม่ใหญ่มากตั้งอยู่ใกล้วัดชองพยองซาและเขาโอบง น้ำตกกูซองและทิวทัศน์โดยรอบมีความสวยงามมาก สระใต้น้ำตกมีความใสจนสามารถมองเห็นฝูงปลาแหวกว่ายไปมา

• เกาะนามิ: เกาะสัญลักษณ์แห่งความรักที่คู่รักต้องจูงมือเดินชมรอบเกาะ พื้นที่บนเกาะนามิรายล้อมด้วยธรรมชาติที่สวยงาม มีทิวสนเป็นจุดไฮไลท์แห่งความโรแมนติกที่ได้รับอิทธิพลจากซีรีส์ดัง เกาะนามิ