ต้องยอมรับว่าสถานที่ท่องเที่ยวทางธรรมชาติในเกาหลีนั้นอาจจะน้อยกว่าจีนและญี่ปุ่น แต่นั่นก็ไม่ได้หมายความว่าในเกาหลีจะไม่มีแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงาม โดยหนึ่งในมหัศจรรย์ความงามทางธรรมชาติในเกาหลีที่ได้ชื่อว่าภูเขาสี่ฤดูคือ “อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน” (Seoraksan National Park) หรือที่รู้จักกันว่า “ภูเขาหิมะ” อันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวขึ้นชื่ออีกแห่งหนึ่งของเกาหลี


อุทยานแห่งชาติซอรัคซาน (Seoraksan National Park)

อุทยานแห่งชาติชอรัคซานมีอาณาเขตครอบคลุมพื้นที่เทือกเขาอันสลับซับซ้อนในเขตเทือกเขาแพ็กดูกันหรือเทือกเขาขาวใหญ่ทางตะวันออกเฉียงเหนือในจังหวัดคังวอน พื้นที่ในอุทยานแบ่งเป็นสองส่วนคือ เขตซอรัคในทางตะวันออกของอุทยานและซอรัคซานนอกบริเวณซีกเขาทางตะวันออกใกล้ทะเลตงไห่


วัดซินฮึงซา (Sinheungsa Temple)

วัดซินฮึงซา (Sinheungsa Temple)
• วัดเซนที่มีความเก่าแก่ที่สุดในเกาหลี วัดซินฮึงซาสร้างขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 652 ตรงบริเวณไม่ไกลจากจุดที่ตั้งวัดในปัจจุบันมากนัก บริเวณลานวัดมีพระพุทธรูปขนาดใหญ่ประดิษฐานอยู่ทางขวา ส่วนภายในวิหารใหญ่เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปอมิตาภะ มีโพธิสัตว์กวนอิมและพระพุทธรูปไดเซจิอยู่ด้านข้าง บรรยากาศโดยรอบนั้นเต็มไปด้วยพันธุ์ไม้เขียวขจีที่ทำให้รู้สึกสงบและผ่อนคลาย วัดซินฮึงซา


สำนักสงฆ์คเยโจอัม (Gyejo Hermitage)

สำนักสงฆ์คเยโจอัม (Gyejo Hermitage)
• สำนักสงฆ์สาขาย่อยของวัดซินอึงซาตั้งอยู่บริเวณริมลำธารไม่ไกลจากวัดซินอึงซานัก ระหว่างทางเดินไปสู่สำนักสงฆ์จะพบกับหินโยกซึ่งเป็นหินแกรนิตขนาดใหญ่ที่สามารถออกแรงผลักให้โยกไปมาได้โดยไม่กลิ้งออกจากฐานเป็นจุดดึงดูดนักท่องเที่ยวให้ได้มาออกแรงกัน


ยอดเขาพีซอนแด (Biseondae)

ยอดเขาพีซอนแด (Biseondae)
• ยอดเขาที่มีชื่อเสียงที่สุดในชอรัคซาน เขาพีซอนแดหรือในฉายาที่ว่า “ยอดเขานางฟ้าเหิน” ตั้งโดดเด่นเป็นสง่าแต่นอกเหนือจากเรื่องความสูงของยอดเขาแล้ว ไฮไลท์สำคัญของนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนคือตลอดเส้นทางขึ้นสู่ยอดเขาที่เต็มไปด้วยทิวทัศน์อันสวยงามทั้งถ้ำ น้ำตกและใบไม้สีแดงเพลิงหากไปเยือนในฤดูใบไม้ร่วง แต่สำหรับผู้ที่ไม่ต้องการเดินทางไกลๆก็สามารถเลือกใช้บริการกระเช้าไฟฟ้าขึ้นไปยังสถานีด้านบนแล้วเดินต่ออีกนิดก็จะถึงยอดเขาพีซอนแดได้เช่นกัน