ว่าด้วยสถานที่อันเป็นสัญลักษณ์แห่งความรักในดินแดนเกาหลีเชื่อว่าหลายคนคงนึกไปในทางเดียวกันได้แก่ "เกาะนามิ" (Nami Island: 남이섬) สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมกลางแม่น้ำฮันกังที่ได้รับอิทธิพลจากซีรีย์เกาหลีชื่อดังจนผู้คนต้องข้ามน้ำข้ามทะเลไปเยือนให้ได้ด้วยตัวเองเพื่อสัมผัสบรรยากาศดังเช่นคู่รักที่ปรากฏในเรื่อง


เกาะนามิ (Nami Island)
ภาพ: Korea Trip Guide

เกาะนามิตั้งอยู่กลางแม่น้ำในเขตเมืองชุนชอน จังหวัดคังวอน รูปร่างของเกาะเหมือนกับใบไม้ พื้นที่โดยรอบเกาะประมาณ 4 ตารางกิโลเมตร รายล้อมด้วยธรรมชาติสวยงาม โดยเฉพาะทิวสน ต้นเกาลัดและรูปปั้นคู่รักที่เป็นจุดสนใจของนักท่องเที่ยวให้มาบันทึกภาพกัน

ภายในเกาะมีสิ่งปลูกสร้างมากมายทั้งที่สร้างขึ้นเพื่อใช้งานจริงและที่สร้างเลียนแบบประดับเอาไว้ให้เข้ากับบรรยากาศ นักท่องเที่ยวสามารถข้ามไปยังเกาะได้โดยใช้บริการเรือเฟอร์รี่ลำใหญ่ประดับธงนานาชาติและสามารถทัวร์รอบเกาะโดยการเดินหรือปั่นจักรยานเช่าที่มีให้บริการ

เกาะนามิถูกใช้เป็นฉากหลังในซีรีย์และภาพยนตร์เกาหลีหลายเรื่อง แต่ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักกันมากคงเป็นเรื่อง "เพลงรักในสายลมหนาว" (Winter Sonata, Winter Love Song) ทำให้เกาะนามิกลายเป็นสัญลักษณ์ของความรักที่คู่รักหนุ่มสาว (และไม่สาว) ต้องควงมือกันเดินชมรอบเกาะเพื่อซึมซับบรรยากาศของเกาะแห่งความรักนี้

เกาะนามิเป็นหนึ่งในแหล่งท่องเที่ยวเกาหลีที่ไม่ควรพลาด ส่วนชื่อของเกาะตั้งขึ้นตามชื่อของนายพลนามิผู้ยิ่งใหญ่ของเกาหลี เมื่อสมัยมีชีวิตท่านถูกใส่ร้ายจนต้องโทษประหาร ต่อมาในภายหลังความบริสุทธิ์ของท่านก็ได้รับการพิสูจน์และได้ตั้งชื่อเกาะแห่งนี้ตามชื่อของท่าน