สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตสำหรับคู่รักนอกจากเกาะนามิแล้วก็ยังมีเกาะเชจู (Jeju Island) เกาะที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและเป็นจังหวัดที่เล็กที่สุดของเกาหลีใต้ เกาะเชจู (เจจู) ได้ชื่อว่าเกาะแห่งความฝันหรือเกาะฮันนีมูนที่คู่แต่งงานใหม่นิยมเลือกใช้เป็นสถานที่ฮันนีมูน เรียกว่าใช้เกาะนามิเป็นสถานที่เดทและใช้เกาะเชจูเป็นสถานที่ฮันนีมูนคงจะได้


เกาะเชจู (Jeju Island)
ภาพ: Look at Korea

เกาะเชจูกำเนิดจากภูเขาไฟที่ดับสนิทแล้ว แม้จะได้ชื่อว่าเป็นเกาะแต่ก็เต็มไปด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกแบบครบครันไม่ว่าจะเป็นโรงแรม ห้างสรรพสินค้า โรงพยาบาล สนามบินที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ของประเทศ รวมทั้งทัศนียภาพทางธรรมชาติที่สวยงามเรียกว่าเป็นประเทศเล็กๆก็คงได้

เกาะเชจูในภาษาเกาหลีถือได้ว่าเป็นเกาะแห่งองค์ประกอบสามอย่างคือ หิน ลมและผู้หญิง ตัวเกาะตั้งอยู่ห่างจากชายฝั่งไปทางตอนใต้ของเกาหลี ได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลกภายใต้ชื่อ "เกาะเชจูและถ้ำลาวา" ในปี 2007 จากองค์การยูเนสโกและถูกใช้เป็นฉากหลังของซีรีส์เกาหลีหลายเรื่อง

สถานที่ท่องเที่ยวในเกาะเชจู
• อุทยานแห่งชาติฮัลลาซาน: อุทยานแห่งชาติอุดมด้วยพืชพันธุ์ธรรมชาติ ฮัลลาซานเป็นภูเขาไฟที่ดับสนิทแล้ว ตั้งอยู่ที่ความสูง 1,950 เมตรเหนือระดับน้ำทะเล ถูกกำหนดให้เป็นอนุสาวรีย์ทางธรรมชาติของเกาหลี เขาฮัลลาซาน


ยงดูอัม (Yongduam)

• ยงดูอัม: ยงดูอัม หรือ "หินหัวมังกร" (Dragon Head Rock) โขดหินบะซอลขนาดใหญ่ด้านตะวันตกของเกาะที่มีรูปร่างเหมือนมังกร ตามตำนานเล่ากันว่าในอดีตเคยมีมังกรเหาะลงมาจากเขาฮัลลาซานและถูกสาบให้เป็นหินจึงเรียกโขดหินนี้ว่ายงดูอัม


หมู่บ้านซองอับ (Seongeup Folk Village)

• หมู่บ้านซองอับ: หมู่บ้านเก่าแก่แห่งหนึ่งของเกาหลีบริเวณตะวันออกเฉียงใต้ของเกาะ ในอดีตหมู่บ้านซองอับเคยเป็นศูนย์กลางการปกครองของเกาะเซจู ภายในมีบ้านแบบโบราณและมีแนวกำแพงหินโบราณที่ได้รับการอนุรักษ์ไว้อย่างดี


หมู่บ้านวัฒนธรรมเชจู (Jeju Folk Village)

• หมู่บ้านวัฒนธรรมเชจู: หมู่บ้านวัฒนธรรมโบราณที่จำลองวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของผู้คนบนเกาะเชจูในอดีตให้นักท่องเที่ยวได้ชม บ้านหลายหลังที่เห็นเป็นบ้านจริงที่ทำการขนย้ายมารวมกันไว้ที่นี่ มีทั้งบ้านบนเขา บนที่ราบและหมู่บ้านชาวประมง


ถ้ำมันจัง (Manjanggul Cave)

• ถ้ำมันจัง: ถ้ำยาว 13 กิโลเมตรที่เต็มไปด้วยหินลาวารูปทรงแปลกและสัตว์กลางคืน ทางรัฐบาลเกาหลีได้สงวนถ้ำมันจังไว้เป็นสมบัติทางธรรมชาติและแหล่งศึกษาทางวิทยาศาสตร์เมื่อปี 1970 ในช่วงฤดูร้อนจะมีการจัดทัวร์ถ้ำมันจังโดยใช้เพียงแสงสว่างจากตะเกียงนำชมภายในถ้ำ


เฮลโลคิตตี้ไอร์แลนด์ (Hello Kitty Jeju Island)
ภาพ: Visit Korea

• เฮลโลคิตตี้ไอร์แลนด์: เอาใจนักท่องเที่ยวที่หลงใหลในความน่ารักของเจ้าแมวเหมียวติดกี๊บซึ่งอาจจะไม่ได้เกี่ยวกับเกาะเชจูนัก ภายในเฮลโลคิตตี้ไอร์แลนด์จัดแสดงเรื่องราวเกี่ยวกับคิตตี้ทั้งในส่วนของพิพิธภัณฑ์ที่ตกแต่งอย่างน่ารักและส่วนของคาเฟ่ที่หากเดินเข้าไปแล้วคงอดใจไม่ได้ที่จะลองชิม


พิพิธภัณฑ์ชาโอซุลลอค (O'sulloc Museum)
ภาพ: Visit Korea

• พิพิธภัณฑ์ชาโอซุลลอค: สถานที่จัดแสดงเรื่องราวความเป็นมาของชาเขียวคุณภาพสูงซึ่งเป็นผลผลิตขึ้นชื่อของเกาะเชจูไล่มาตั้งแต่วิธีการปลูกไปจนถึงกระบวนการผลิตจนออกมาเป็นใบชา พิพิธภัณฑ์ชาโอซุลลอคเปิดเมื่อปี 2001 ภายในยังมีผลิตภัณฑ์หลากหลายรูปแบบที่มีส่วนผสมของชาที่คงต้องเสียเงินกันอีกแล้ว

• เชจูเลิฟแลนด์: สวนเพศศึกษาแห่งแรกของเกาหลีใต้ ภายในสวนตกแต่งด้วยประติมากรรมที่สื่อไปถึงกิจกรรมทางเพศนับร้อยชิ้นซึ่งถูกจัดแสดงเอาไว้ทั้งกลางแจ้งและในร่มพร้อมกับให้ความรู้เรื่องเพศศึกษา แต่ทางสวนจำกัดอายุของผู้ที่สามารถเข้าชมได้ว่าจะต้องไม่ต่ำกว่า 20 ปี เชจูเลิฟแลนด์