กระแสซีรีส์และเพลงเกาหลีที่เข้ามาอย่างต่อเนื่องทำให้เราเริ่มสนใจอีกหลายสิ่งที่เกี่ยวกับดินแดนโสมแห่งนี้ สิ่งที่เห็นได้ชัดอย่างหนึ่งคือกระแสการท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวชาวไทยหันไปเยือนเกาหลีมากขึ้นโดยเฉพาะการท่องเที่ยวตามรอยซีรีส์ ต่อไปนี้คือแหล่งท่องเที่ยวในเกาหลีที่เราแนะนำว่าไม่ควรพลาด


เกาะนามิ

เกาะนามิ (Nami Island)
• สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของคนมีคู่เพราะเกาะนามิเปรียบเสมือนสัญลักษณ์ของความรัก เกาะนามิอยู่ในเมืองชุนชอน ถูกใช้เป็นฉากหลังในซีรีย์และภาพยนตร์เกาหลีหลายเรื่อง แต่ที่มีชื่อเสียงและเป็นที่รู้จักกันมากคงเป็นเรื่องเพลงรักในสายลมหนาว เกาะนามิ


วัดซินฮึงซา

วัดซินฮึงซา (Sinheungsa Temple)
• วัดเซนที่เก่าแก่ที่สุดในเกาหลี วัดซินฮึงซาตั้งอยู่บนเขาในอาณาบริเวณอุทยานแห่งชาติซอรัคซาน บริเวณลานวัดมีพระพุทธรูปขนาดใหญ่ประดิษฐานอยู่ทางขวาเป็นสัญลักษณ์ของวัด


วัดพุลกุกซา

วัดพุลกุกซา (Bulguksa Temple)
• วัดมรดกโลกท่ามกลางขุนเขาเขียวขจีในเมืองเคียงจู วัดพุลกุกซาเป็นหนึ่งในวัดที่เก่าแก่ที่สุดในเกาหลีที่ยังเหลืออยู่ สร้างโดยการก่อหินซ้อนอิงกับแนวผา กลางลานวัดมีเจดีย์สมัยซิลลาอยู่สององค์ซึ่งได้ชื่อว่าเป็นเจดีย์สถาปัตยกรรมที่งดงามที่สุดของสมัยซิลลา วัดพุลกุกซา


ถ้ำซ็อกกูรัม

ถ้ำซ็อกกูรัม (Seokguram Grotto)
• ถ้ำมรดกโลกเมืองเคียงจู สถานที่ประดิษฐานพระศากยมุณีสลักจากหินแกรนิตสีขาวที่งดงามมากองค์หนึ่งของเกาหลี ศาลาหลักของวัดโดยการนำหินแกรนิตก้อนใหญ่ขึ้นไปวางซ้อนทับกันจนเหมือนเป็นถ้ำหรืออาจจะบอกว่าเหมือนถูกหินถล่มลงมาทับก็ไม่ผิดนัก ถ้ำซ็อกกูรัม


หมู่บ้านฮาฮเว

หมู่บ้านฮาฮเว (Hahoe Folk Village)
• หมู่บ้านเล็กๆในเมืองอันดง ภายในหมู่บ้านมีสถาปัตยกรรมโบราณตามแบบสมัยราชวงศ์โชซอน บ้านแต่ละหลังมีอายุเป็นร้อยปี สร้างขึ้นจากหิน ดินเผาและไม้ หลังคามุงด้วยกระเบื้องหรือฟาง มีหน้าผาสูงและแม่น้ำนักดงกังไหลผ่านทางตะวันตก หมู่บ้านฮาฮเว


สระอานับจี

สระอานับจี (Anapji Pond)
• สระอานับจีหรือที่ชาวเกาหลีเรียกว่า "วอนจิ" หมายถึง "สระแห่งพระจันทร์" ตามลักษณะของเงาดวงจันทร์ในคืนเดือนหงายที่สะท้อนอยู่บนผิวน้ำ บริเวณโดยรอบถูกตกแต่งด้วยพันธุ์ไม้นานาชนิดและศาลาริมน้ำสามหลัง ในอดีตสระอานับจีเป็นสถานที่พักผ่อนของกษัตริย์และราชวงศ์ สระอานับจี


โทซันซอวอน

สถาบันโทซันซอวอน (Dosan Seowon)
• สถาบันขงจื๊อในเมืองอันดงอันแสดงถึงลัทธิขงจื๊อที่มีอิทธิพลอย่างมากต่อวัฒนธรรมของเกาหลีตั้งแต่สมัยโบราณและรัฐบาลเกาหลีเองก็ให้ความสำคัญโดยการนำภาพของสถาบันโทซันซอวอนไปใช้พิมพ์ลงบนธนบัตรใบละ 1,000 วอน สถาบันโทซันซอวอน


เกาะเชจู

เกาะเชจู (Jeju Island)
• เกาะที่ใหญ่ที่สุดและเป็นจังหวัดที่เล็กที่สุดของเกาหลี เกาะเชจูได้ชื่อว่าเป็นเกาะแห่งความฝันหรือเกาะฮันนีมูน ด้วยทัศนียภาพทางธรรมชาติอันสวยงามทั้งน้ำตก ป่าเขาและลักษณะภูมิประเทศที่เป็นหินภูเขาไฟรูปทรงแปลกตา เกาะเชจู


5 พระราชวังกรุงโซล

5 พระราชวังกรุงโซล (The 5 Palaces of Seoul)
• พระราชวังโบราณในสมัยโชซอนทั้ง 5 แห่งที่ตั้งอยู่ในกรุงโซล สถานที่สำคัญทางประวัติศาสตร์ของชาติเกาหลีซึ่งในโปรแกรมทัวร์กรุงโซลย่อมไม่พลาดที่จะมีของพระราชวังเหล่านี้รวมอยู่ด้วย 5 พระราชวังกรุงโซล